A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường MN Hoa Hồng tổ chức bồi dưỡng cho CBGVNV chuyên đề: " Thay đổi vì một trường học mầm non hạnh phúc " - Giảng viên TS. Nguyễn Ngọc Ân- Phó CT công đoàn VN

Trường mầm non Hoa Hồng đã phối hợp cùng trường mẫu giáo Bạch Mai và mầm non Bùi Thị Xuân mời giảng viên về bồi dưỡng nội dung - đây cũng là chủ đề của năm học " Xây dựng trường, lớp mầm non hạnh phúc" cho CBGVNV.

Cụm từ “Trường học hạnh phúc” có thể hiểu là nơi không có bạo lực học đường, không có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, không có những hành xử xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể nhà giáo và HS. “Trường học hạnh phúc” là nơi thầy cô và HS vui sống trong sẻ chia, cảm thông và yêu thương nhau. Đồng thời, nơi đó cũng là mái nhà chung mà mỗi ngày GV và HS đến trường là một niềm hạnh phúc.

Thấy giáo đề cập: để xây dựng trường học hạnh phúc đúng với các tiêu chí của nó, cán bộ quản lý, các cô giáo và HS trong nhà trường phải nỗ lực không ngừng, với nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực. 

- Xây dựng “Trường học hạnh phúc” là một trong những hoạt động trọng tâm của ngành Giáo dục, nhằm giúp cho đội ngũ GV ngày càng vững mạnh mọi mặt và sẵn sàng tích cực đồng hành với lộ trình đổi mới giáo dục của nước nhà.

- Biểu hiện của tình yêu thương là sự quan tâm, chia sẻ, tin tưởng, hỗ trợ và bao dung giữa các cá nhân với nhau. “Trường học hạnh phúc” là nơi các cô, HS cũng như phụ huynh đều cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học. Đó là nơi tình yêu thương giữa các nhà giáo với nhau, giữa thầy và trò, giữa HS với nhau được trân trọng và bồi đắp hằng ngày.

- Ngoài ra, Trường học hạnh phúc phải là nơi an toàn cho các hoạt động dạy và học của thầy trò, không tồn tại cách hành xử bạo lực, không diễn ra các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, không có những sự việc xúc phạm danh dự, nhân phẩm, tính mạng nhà giáo và HS.

- Trường học hạnh phúc là nơi bên cạnh việc lưu tâm truyền thụ kiến thức, kỹ năng, thái độ cho HS, còn chú trọng giáo dục cảm xúc cho các em. Mọi xúc cảm riêng biệt, cá tính sáng tạo của thầy và trò được tôn trọng, chứ không bị áp đặt một cách máy móc, rập khuôn theo phương cách giáo dục xưa cũ lỗi thời, lạc hậu.

- Mục tiêu các hoạt động của nhà trường không chỉ nhằm làm cho GV và HS cảm thấy hạnh phúc trong quá trình dạy và học, mà còn từ nơi khởi đầu đó hạnh phúc sẽ lan tỏa đến phụ huynh HS và toàn xã hội.

* Các thầy cô giáo chỉ thực sự hạnh phúc khi có đủ 3 yếu tố và thầy cô cần thay đổi để có:

Cảm xúc tích cực (mang tính nhân)

- Mối quan hệ tích cực/ truyền cảm hứng với cộng đồng (mang tính tập thể);

- Môi trường sống tích cực (mang tính cộng sinh)

Buổi học bồi dưỡng chuyên môn đã thành công tốt đẹp. Các đ/c CBGVNV như được tiếp thêm lửa đam mê yêu nghề, thêm tình cảm với học sinh. chỉ có thay đổi từ suy nghĩ đến việc làm (hành động ) thì trường học mới thực sự hạnh phúc, nơi đó luôn tràn ngập tình yêu thương, gắn kết trong tập thể và sức mạnh của ý chí, nghị lực, dù cuộc sống có nhiều khó khăn vất vả nhưng người làm giáo vẫn không ngừng thay đổi vì một thế hệ tương lai vì một ngày mai luôn mỉm cười và hạnh phúc.

 


Tác giả: Trường MN Hoa Hồng
Nguồn:Trường MN Hoa Hồng Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 44 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 118
Tháng trước : 2.705