A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường mầm non Hoa Hồng tổ chức thành công Hội thi Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm năm học 2022 - 2023

Năm học 2022-2023 tiếp tục thực hiện chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 - 2025. Thực hiện Kế hoạch số 27/KH-MNHH ngày 14/9/2022 của trường mầm non Hoa Hồng về việc Phát động Hội thi Xây dựng môi trường lớp học lấy trẻ làm trung tâm năm học 2022 - 2023. Từ ngày 19/9/2022 đến ngày 23/9/2022 nhà trường đã tiến hành chấm trang trí trong và ngoài lớp học. Các lớp đều hăng hái thực hiện hội thi. Với phương châm "Lấy trẻ làm trung tâm" và "Tạo môi trường mở cho trẻ hoạt động" các cô giáo đã khéo léo tạo môi trường trong và ngoài lớp học phù hợp lứa tuổi trẻ.

Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, khác nhau về thể chất, tình cảm, xã hội, trí tuệ, hoàn cảnh gia đình, văn hóa và tâm lý. Do đó, mỗi trẻ có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi tốt nhất khi có người lớn hỗ trợ và mở rộng những gì chúng đang hứng thú và đang thực hiện. 

Có thể nói việc trang trí tạo môi trường lớp học trong trường mầm non đáp ứng yêu cầu của chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” là thực sự cần thiết và rất quan trọng. Thông qua chơi, nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện. Một môi trường sạch sẽ, an toàn, có sự bố trí khu vực chơi và học trong lớp phù hợp, thuận tiện có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với sự phát triển thể chất của trẻ, mà còn thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng vốn hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Một khu vực học tập đẹp, bố trí các loại trang thiết bị và đồ chơi cho trẻ mẫu giáo hợp lý sẽ cho trẻ động lực học tập, kích thích sáng tạo. Ngoài ra việc trang trí lớp học mầm non gọn gàng sạch sẽ cũng giúp bé trở nên ngăn nắp hơn, rèn luyện tính kỷ luật, tự giác thu dọn đồ chơi sau giờ học. Trong lớp học các góc được trang trí theo hướng mở bố trí phù hợp,thuận tiện cho trẻ khi chơi, đồ dùng dồ chơi phong phú với số lượng nhiều. Từ đôi tay khéo léo kết hợp với sự sáng tạo, nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ, công sức của mình, các giáo viên đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ. Mỗi góc lớp, mỗi nội dung trang trí đều được tính toán cẩn thận với việc bố trí kèm các đồ dùng đồ chơi phù hợp để nội dung trang trí đó không chỉ là nơi để ngắm mà là nơi thu hút trẻ tham gia hoạt động, phát huy óc tưởng tượng, khám phú. Với nỗ lực tìm tòi và làm việc bằng cả trí tuệ và công sức của mình, các giáo viên đã thiết kế được môi trường giáo dục trong lớp học với nhiều ý tưởng và hình thức khác nhau theo hướng lấy trẻ làm trung tâm, bố trí các góc chơi phù hợp và thiết kế các bài tập cũng như trang bị các học liệu mở gây được hứng thú cho trẻ tham gia vào các hoạt động và kích thích tìm tòi khám phá cho trẻ.  Góc hoạt động được thiết kế phù hợp với chiều cao của trẻ để trẻ có thể dễ dàng lấy, cất đồ chơi và tự ý bày biện đồ chơi theo ý thích của mình. Xây dựng tốt môi trường giáo dục là phương tiện, điều kiện để trẻ phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, trí tuệ, khả năng thẩm mỹ, tình cảm và kỹ năng xã hội, tạo tiền đề vững chắc cho trẻ

 Ban giám khảo đã trao rất nhiều giải thưởng động viên các lớp. Các cô giáo rất phấn khởi như tiếp thêm động lực cho lòng yêu nghề của các cô hơn nữa.


Tác giả: Trường Mầm non Hoa Hồng
Nguồn:Trường Mầm Non Hoa Hồng Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 41 trong 9 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 102
Tháng trước : 2.824